HN tập huấn sử dụng chữ ký số cho lãnh đạo các cơ quan đơn vị huyện, các xã thị trấn
Dưới sự chỉ đạo điều hành quyết liệt, sát sao của UBND huyện, thời gian qua việc ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn huyện Tủa Chùa đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, năm 2019 đã đầu tư cải thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật, máy chủ, máy trạm, hệ thống đường truyền, bảo mật, mở nhiều lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực sử dụng công nghệ thông tin, các phần mềm cho cán bộ công chức các cấp; triển khai, khai thác có hiệu quả các phần mềm: Chỉ đạo điều hành của UBND huyện, một cửa điện tử, hồ sơ công việc - Tdoffice và ứng dụng ký số văn bản điện tử,... với những nỗ lực cố gắng đó huyện đã được Sở Thông tin và truyền thông tỉnh đánh giá đạt loại khá về ứng dụng công nghệ thông tin và đứng vị trí thứ 5/10 huyện thị thành phố trên địa bàn tỉnh.
Ông Nguyễn Xuân Bắc - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện cho biết: Thời gian qua huyện đã chủ động tích cực phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hỗ trợ các đơn vị trên địa bàn triển khai phần mềm Hồ sơ công việc - Tdoffice và ứng dụng chữ ký số điện tử, tính đến tháng 11/2020 tỷ lệ văn bản điện tử ký số cấp huyện đạt trên 94% cao nhất trong các đơn vị cấp huyện trên địa bàn tỉnh, 12/12 xã, thị trấn đã áp dụng ký số, tỷ lệ văn bản điện tử có ký số cấp huyện đạt trên 91% cao hơn rất nhiều so với mặt bằng chung các xã của tỉnh. Đến nay, 100% các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện, 100% các xã, thị trấn đã thực hiện thành thạo việc gửi, nhận văn bản điện tử có ứng dụng chữ ký số góp phần nâng cao hiệu quả chỉ đạo điều hành, cải cách hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí hành chính.
Để phát huy kết quả đạt được, tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin và áp dụng ký số gửi nhận văn bản điện tử trên địa bàn trong thời gian tới, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục gương mẫu đi đầu trong thực hiện áp dụng ký số, thực hiện tốt nguyên tắc không ký văn bản giấy thay văn bản số, bố trí kinh phí để nâng cấp mạng Internet và hệ thống máy tính để đạt cấu hình tương thích với các phần mềm, kịp thời đề xuất hỗ trợ kỹ thuật khi phát sinh lỗi, trang bị chứng thư số do biến động về cán bộ,...