Ảnh toàn cảnh tập huấn nâng cao hiệu quả tiếp nhận và trả kết quả giải quyết
thục tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh tại điểm cầu huyện Tủa Chùa.
Trong thời gian 1/2 ngày, hơn 30 đồng chí là cán bộ công chức, viên chức cấp huyện, xã phụ trách bộ phận một cửa được tiếp thu một số nội dung về quy trình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thục tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh như: đăng nhập hệ thống, tiếp nhận hồ sơ, xử lý hồ sơ, phê duyệt hồ sơ, hoàn thiện hồ sơ, trả kết quả, tra cứu, báo cáo thống kê… Bên cạnh đó, qua lớp tập huấn cũng cung cấp những kiến thức bổ sung, mở rộng danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, nhất là các dịch vụ hành chính công thiết yếu, phát sinh nhiều hồ sơ giao dịch để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức trong thực hiện thủ tục hành chính; đồng thời, chia sẻ các giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc chức năng, phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị, địa phương.
Thông qua tập huấn nhằm bổ sung kiến thức chuyên môn nghiệp vụ về công tác tiếp nhận và trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh cho cán bộ, công chức, viên chức phụ trách bộ phận một cửa ở địa phương, nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng chính quyền điện tử, góp phần cải thiện vị trí xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính và nâng cao hơn nữa mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính./.