Việc khảo sát tập trung vào các nội dung: Danh mục các bộ thủ tục hành chính, quy trình giải quyết các bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của từng cơ quan, đơn vị;thông tin các cán bộ thực hiện tiếp nhận và trả kết quả; hiện trạng cơ sở vật chất bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (trang thiết bị phục vụ công dân đến thực hiện thực tục hành chính; trang thiết bị máy tính, máy in và kết nối mạng,… ); hiện trạng ứng dụng công nghệ thông tin vào việc giải quyết các thủ tục hành chính công tại đơn vị (các phần mềm ứng dụng đang được sử dụng tại cơ quan, đơn vị; các kết nối giữa phần mềm đó với các phần mềm ứng dụng chuyên ngành khác; hiện trạng hạ tầng kỹ thuật phục vụ cho hoạt động của hệ thống phần mềm giải quyết thủ tục hành chính công; hạ tầng kết nối mạng,…)
Một số hình ảnh về hoạt động khảo sát triển khai hệ thống cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến tại huyện Tủa Chùa
Kết quả khảo sát là cơ sở để triển khai hệ thống cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến, nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; tăng tính công khai, minh bạch của TTHC. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao hiệu quả bộ phận một cửa, một cửa điện tử liên thông và cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đảm bảo thống nhất, kết nối liên thông từ tỉnh xuống xã và với Cổng dịch vụ công quốc gia