Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra hồ sơ công nhận kết quả PCGD - XMC của huyện Tủa Chùa với toàn bộ hồ sơ PCGD-XMC của 12 đơn vị cấp xã và hồ sơ cấp huyện từ bậc mầm non đến THCS, kiểm tra thực tế tại các xã: Sín Chải, Tả Sìn Thàng, Trung Thu và Sính Phình…
Một số hình ảnh Đoàn kiểm tra phổ cập giáo dục - xóa mù chữ tỉnh Điện Biên làm việc trên địa bàn huyện tủa Chùa
Năm 2019, Ban Chỉ đạo PCGD-XMC cấp huyện, cấp xã đã thực hiện tốt công tác PCGD-XMC, chú trọng công tác tuyên truyền về trách nhiệm, lợi ích và tác dụng của công tác PCGD, XMC đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Về tiêu chuẩn, điều kiện đảm bảo PCGD, XMC huyện có sự chỉ đạo thực hiện bằng nhiều biện pháp, trong đó đặc biệt chú ý đến phát triển các điều kiện thực hiện PCGD, XMC; quan tâm xây dựng cơ sở vật chất; xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục có chất lượng. Toàn huyện có 1.067/1.067 trẻ em 5 tuổi đến lớp, số trẻ em 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non đạt tỷ lệ 100%; số trẻ em 11 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học đạt tỷ lệ 1.278/1.325tỉ lệ 96,45%; số học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6 là 1.261/1.235 tỉ lệ: 95,16%.; Tỉ lệ TTN 15-18 tuổi có bằng tốt nghiệp THCS đạt 85,91%; 100% giáo viên các cấp học đạt chuẩn đào tạo, chuẩn nghề nghiệp giáo viên.
Qua kiểm tra, Đoàn công tác kết luận huyện Tủa Chùa duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi; duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 2; đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ 2; đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2 năm 2019.
Đồng chí Lò Thị Thời - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu kết luận kiểm tra
Phát biểu tại buổi tổng kết, đồng chí Lò Thị Thời - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên, Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đã đạt được của huyện trong công tác PCGD, XMC. Đồng thời nêu lên những mặt còn tồn tại, hạn chế đề nghị Ban Chỉ đạo của huyện tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá để duy trì, nâng cao công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ; rà soát, quy hoạch mạng lưới trường lớp học; tăng cường huy động và ưu tiên các nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đáp ứng nhu cầu học tập hiện nay.