Ảnh 1, 2: Trẻ được tham gia các hoạt động học và trải nghiệm
Tại buổi sinh hoạt, giáo viên cùng nhau thiết kế bài học, cùng dự giờ quan sát, suy ngẫm và chia sẻ bài học (tập trung chủ yếu vào việc học của trẻ) và đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra,... có ảnh hưởng đến việc học của trẻ. Đây là hoạt động không nhằm đánh giá, xếp loại giờ dạy mà ở đó giáo viên được khuyến khích học tập lẫn nhau, cùng nhau tìm nguyên nhân tại sao trẻ học/không học, trẻ có hứng thú/không có hứng thú với hoạt động của giáo viên, đồng thời đề xuất các biện pháp để giúp tất cả trẻ học tập thực sự. Đây là dịp cho giáo viên giao lưu, trao đổi, chia sẻ tri thức, góp phần hình thành nên một môi trường học tập tích cực; qua đó giáo viên sẽ có khả năng tự điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học một cách linh hoạt, phù hợp với đối tượng trẻ tại các nhà trường./.