• Hội thảo “Giải pháp tăng cường tiếp cận dịch vụ công trực tuyến tại tỉnh Điện Biên, Bình Phước và Ninh Thuận”
  • Thời gian đăng: 20/10/2023 10:31:22 AM
  • Chiều ngày 18/10/2023, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với UBND các tỉnh: Điện Biên, Bình Phước và Ninh Thuận tổ chức Hội thảo khoa học “Giải pháp tăng cường tiếp cận dịch vụ công trực tuyến”. Hội thảo được tổ chức trực tiếp tại Trung tâm điều hành Học viện và trực tuyến tới các điểm cầu tại 3 tỉnh. Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu tỉnh Điện Biên. Tại điểm cầu huyện Tủa Chùa đồng chí Nguyễn Minh Tuân, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì.

    z4796914617465_e56e5ee8e05ac9b55580558a5d675c96.jpg

    Hội thảo “Giải pháp tăng cường tiếp cận dịch vụ công trực tuyến tại tỉnh Điện Biên, Bình Phước và Ninh Thuận” tại điểm cầu huyện Tủa Chùa

    Hiện nay, 63 tỉnh, thành phố cả nước đã sử dụng các chỉ số Papi trong đánh giá hiệu quả quản trị và hành chính công của địa phương. Trong các năm 2021-2022, các báo cáo Papi cho thấy, điểm số của các tỉnh trong thực hiện chuyển đổi số rất thấp, riêng tỉnh Điện Biên chỉ đạt 2,01 năm 2021; 2,45 năm 2022. Nguyên nhân do những khó khăn, như: Hạ tầng viễn thông, điện lưới quốc gia Điện Biên còn 26 thôn, bản chưa có lưới điện, 5 điểm lõm sóng, chưa có đường giao thông. Băng thông, kết nối mạng hàng tháng của các xã chỉ khoảng 300.000 đồng/tháng cho thuê bao Internet. Máy tính, máy in, scan tại bộ phận “một cửa” đã cũ, chậm, không tương thích các phần mềm dịch vụ công. Hệ thống phần mềm, phần mềm hộ tịch của Bộ Tư pháp, phần mềm của Bộ Công an chưa ổn định, dữ liệu chưa liên thông. Cổng dịch vụ công tỉnh: Giao diện của cổng chưa có hướng dẫn bằng video, âm thanh, bằng tiếng dân tộc. Các dịch vụ công thiết yếu chưa được hiển thị hay gợi ý ở trang chủ dẫn tới khó tra cứu với người không rành công nghệ.

    Tại hội thảo các đại biểu đề xuất nhiều giải pháp mang tính chiến lược, khả thi nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến của quốc gia cũng như sự hài lòng của người dân khi tiếp cận và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, như: Thúc đẩy hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến; thúc đẩy chuyển đổi số trong quản trị và hành chính công hiện nay; đầu tư nâng cấp hạ tầng về công nghệ thông tin mang tính hệ thống, thống nhất, kết nối đồng bộ; triển khai hệ thống chia sẻ liên thông quốc gia; nâng cao kiến thức, kỹ năng, trình độ, năng lực xử lý công việc cho đội ngũ cán bộ thực thi các dịch vụ công trực tuyến; phát huy vai trò của các tổ hỗ trợ công nghệ chuyển đổi số cộng đồng tại địa phương; tăng cường giáo dục, tuyên truyền, vận động người dân thay đổi nhận thức, hành vi, thói quen tiếp cận và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, từ đó mang lại hiệu quả, lợi ích cho người dân, doanh nghiệp và xã hội. /.

  • Phạm Thái - Trung tâm VH - TT - TH huyện
  • Các tin khác:
    Tập huấn công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách hành chính năm 2023
    Thị trấn bình xét Gia đình văn hóa năm 2023
    Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tủa Chùa tổ chức điểm “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” 2023
    Nâng cao nhận thức của người dân về quản lý, sử dụng, bảo quản công trình cấp nước
    Họp Tiểu ban bảo đảm diễn tập Ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn huyện Tủa Chùa năm 2023
    Tủa Chùa hoàn thành trên 160 ngôi nhà Đại đoàn kết
    Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị trấn lần thứ 11 nhiệm kỳ 2019 -2024
    Ban Kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể huyện họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên
    Tủa Chùa nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ
    Thị trấn truyền thông giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống
    801-810 of 3688<  ...  76  77  78  79  80  81  82  83  84  85  ...  >
    Bản đồ hành chính
  • Công khai gửi nhận văn bản

  • văn bản qua mạng giữa các đơn vị trên địa bàn huyện
  • Tiến độ giải quyết DVC trực tuyến
  • Thư viện Video
  • Tủa Chùa - Vẻ đẹp nguyên sơ và huyền bí
  • Thống kê truy cập
  • Tổng truy cập:
  • Liên kết Website