|
Sáng ngày 24/4/2025, Hội đồng nhân dân thị trấn tổ chức Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) khoá VII, nhiệm kỳ 2021-2026 đề quán triệt quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương, của Tỉnh và của Huyện và xem xét các tờ trình, nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã. Dự Kỳ họp có đồng chíNguyễn Văn Hưng, Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa; đại biểu HĐND huyện ứng cử tại thị trấn; lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền, UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể; các đồng chí là đại biểu HĐND thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026.
Một số hình ảnh tại Kỳ họp thứ 13, HĐND thị trấn Tủa Chùa
Tại Hội nghị các đại biểu được Quán triệt, triển khai nhiều văn bản của cấp trên như: Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 07/4/2025 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính năm 2025; Nghị quyết số 74/NQ-CP ngày 07/4/2025 của Chính phủ ban hành kế hoạch thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp; Kế hoạch số 1434/KH-UBND ngày 09/4/2025 của UBND tỉnh Điện Biên triển khai xây dựng Đề án sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã tỉnh Điện Biên..; xem xét, các tờ trình, nghị quyết về chủ trương sắp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thị trấn Tủa Chùa và tổng quyết toán thu chi ngân sách địa phương năm 2024. Theo đó, thành lập xã Tủa Chùa trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên là 14,49 km2, quy mô dân số 8.641 người của thị trấn Tủa Chùa; toàn bộ diện tích tự nhiên là 56,29km2, quy mô dân số 6.240 người của xã Mường Báng và toàn bộ diện tích tự nhiên là 37,55km2, quy mô dân số 2.936 người của xã Nà Tòng. Xã Tủa Chùa sau khi thành lập có diện tích tự nhiên là 108,33 km2, quy mô dân số là 17.817 người; nơi đặt trụ sở làm việc của xã Tủa Chùa là toàn bộ trụ sở Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Tủa Chùa. Các đại biểu đã tập trung thảo luận và biểu quyết nhất trí các tờ trình, nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thị trấn Tủa Chùa.
Sau Kỳ họp, trên cơ sở các văn bản đã được tiếp thu tại Hội nghị, các đại biểu tổ chức quán triệt triển khai đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn để thực hiện có hiệu quả./.